Sinh viên đạp xe qua 63 tỉnh thành để trao tặng sách vở mới cho học sinh nghèo

author 10:42 15/04/2016

(VietQ.vn) - Chỉ cần bớt 500 đồng hay cốc trà đá, bát phở mỗi ngày là bạn đã mang lại cho các học sinh nghèo hiếu học những cuốn vở trắng tinh trong kỳ học mới.

Nếu trước đây, hàng ngày Bác Hồ chắt chiu từng nắm gạo bỏ vào hũ để có thể san sẻ miếng cơm cho các hộ nghèo thì hôm nay, tiếp nối nét đẹp đó, các bạn sinh viên nhiệt huyết, giàu tình tương thân tương ái của 'Hành trình kết nối yêu thương' cũng chung tay vận động mỗi người tiết kiệm 500 đồng/ngày để sau 1 tuần có thể góp cuốn vở tinh khôi động viên các trẻ em nghèo khó.

'Hành trình kết nối yêu thương- Đạp xe xuyên Việt' là một tổ chức được thành lập từ năm 2013 với khoảng 150 tình nguyện viên tham dự đạp xe dọc đất nước.

Mục đích chính của tổ chức này là tạo ra sân chơi rèn luyện cho các bạn trẻ về sức khỏe, về ý chí nghị lực, về cách sống tự lập và lối sống tập thể và đồng thời cũng là cơ hội để thanh niên hiểu rõ hơn về đất nước, văn hóa vùng miền, chứng kiến những di tích lịch sử, những mảnh đời khó khăn khơi dậy tấm lòng nhân ái.

phat-dong-chuong-trinh-moi-tuan-mot-cuon-voHọc sinh nghèo hiếu học

Hoạt động "Mỗi tuần một cuốn vở" là một hoạt động thường niên trong quá trình xuyên Việt.

Hoạt động này được phát động mạnh mẽ thường niên nhằm quyên góp sách vở, học bổng tặng học sinh nghèo hiếu học. Hình thức vận động vô cùng phong phú và giàu tính nhân văn như: bán móc khóa xuyên Việt gây quỹ, tổ chức đêm ca nhạc gây quỹ, quyên góp sách vở tại  các trường học ở Hà Nội, vận động cá nhân mỗi ngày bỏ ra 500 đồng, 1 tuần sẽ có một cuốn vở mới như món quà khích lệ tinh thần hiếu học của các em học sinh.

moi-tuan-mot-cuon-voTình nguyện viên quyên góp sách, truyện tại các trường học

Năm ngoái- 2015, hơn 3000 cuốn vở trắng tinh quyên góp được 150 tình nguyện viên trong 'Đạp xe xuyên Việt' trao đến đến trao tận tay học sinh chắp cánh ước mơ đến trường cho các em ở những vùng khó khăn, trên chặng đường xuyên Việt vào tháng 7-8/2015.

Và năm nay- 2016, BTC sẽ phối hợp với tỉnh Cao Bằng để mang tới những trang vở cho các học sinh nơi đây.

Với mong muốn tạo ra sân chơi lành mạnh cho thế hệ trẻ Việt Nam, 'Đạp xe xuyên Việt - Hành trình kết nối yêu thương' hứa hẹn sẽ đem lại một mùa hẹ đầy trải nghiệm và 'đánh thức' niềm tin cho những con người khó khăn ở các vùng đất nghèo.

Mọi thông tin quên góp ủng hộ xin liên hệ: Đội trưởng vận động: Trần Thương

 Mail: [email protected]

 Phone: 01639.434.825

Facebook: https://www.facebook.com/congjo.tudo?__mref=message_bubble

Tất cả danh sách và giá trị ủng hộ chúng tôi sẽ cập nhật và công bố chính xác tại website

http://dapxexuyenviet.com. 

Tâm Thanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang